Lúc phóng viên báo ANTT đến đăng ký lịch phỏng vấn tại Công ty CP Vietracimex 8 về sự ý kiến đề nghị sẽ tăng thêm giá vé trạm BOT trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, bảo vệ của doanh nghiệp chặn lại làm khó, đuổi thoát khỏi & còn đe dọa đánh phóng viên.

Vừa mới đây, Vietrancimex 8 lại ý kiến đề xuất tăng mức phí BOT tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, từ 10.000 đồng/lượt lên 35.000 đồng – 40.000 đồng/lượt theo lộ trình kéo dãn dài từ 6 – 8 năm.

Vấn đề đáng chú ý là, đoạn tuyến này vốn được gia công bằng kinh phí đầu tư nhà nước & hiện do TP Hà Nội quản lý và điều hành, tuy nhiên vì trạm BOT án ngữ yết hầu nên người dân dù không đi vào tuyến phố tránh Thành Phố Vĩnh Yên vẫn phải nạp tiền. Kể từ thời điểm thành lập, trạm thu thuế BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã gây không ít bức xúc cho người dân Hà Nội.


Được biết thêm, trạm thu thuế phí Bắc Thăng Long - Nội Bài được thu để hoàn vốn cho Dự Án BĐS BOT kiến thiết quận 2, đoạn tuyến tránh Thành Phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) do Doanh Nghiệp Viettracimex 8 làm CĐT. Tổng mức vốn chi tiêu của dự án Bất Động Sản hơn 615 tỉ đồng, trong số đó vốn của DN hơn 530 tỷ đồng và vốn cung ứng của Chính phủ gần 85 tỷ đồng. Theo HĐ BOT đc Bộ GTVT chuyển nhượng cho tổng cục đường đi bộ Nước Ta ký với chủ đầu tư, thời gian thu phí hoàn tiền là 16 năm, 10 tháng.

Sau lúc nắm được ý kiến đề xuất tăng phí của chủ đầu tư dự án BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thẳng thẳn nhìn nhận: “Đây là trạm thuế đường bộ phí BOT đc đặt để tịch thu vốn cho tuyến phố tránh TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Việc tăng hay giảm phí tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có quyền hạn của cư dân sống gần tram thu phí phí. Chính vì vậy, chưa thể nói tăng là tăng đc, Bộ vẫn đang xem xét”.

“Vấn đề tăng phí hay giảm phí cần phải bảo đảm an toàn hài hòa và hợp lý giữa quyền lợi của nhà nước, chủ đầu tư & cư dân. Chính phủ đang giao cho các cơ quan công dụng và đơn vị chú ý để tìm ra phương án hợp lý”, Thứ trưởng Công cho hay.

Để tò mò thông tin tăng phí Thương Mại Dịch Vụ lên gấp 3 lần của chủ đầu tư Vietracimex 8 (số 201 Minh Khai, Phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội), phóng viên (PV) báo ANTT đã đến contact đặt lịch thao tác để mày mò thông báo.

Tới làm việc trên niềm tin rất cầu thị, nhưng khi P trình diễn nguyên do qua phòng bảo vệ chuyên nghiệp đặt lịch thao tác làm việc với đại diện thay mặt Công Ty (đã xuất trình những sách vở và giấy tờ liên quan) để phòng công ty bảo vệ báo lên bên trên, thì ông Trần Hữu Tuấn (nhân viên bảo quản công ty bảo vệ) lại cấm đoán chúng tôi gay gắt thông tin xem tại: http://baovevieta.com/ và dường như còn dùng các từ đe đọa, lăng mạ, xúc phạm không dễ nghe và đẩy P ra phía bên ngoài.

Sau lúc bị tổ bảo vệ dịch vụ của công ty Vietracimex 8 làm khó, Phóng viên cũng đã tương tác tổng thể toàn bộ những số hotline nhưng ko nhận được một sự phản hồi nào, toàn bộ các số máy đều không có bất kì ai liên kết.